วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Case Study_week3

Case Study: Dollar General Uses Integrated Software
1.    Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the company. Be specific.
เนื่องจากการขยายกิจการที่รวดเร็วของ Dollar General ทำให้บริษัทต้องตรวจสอบและดูแลเรื่องใหม่ๆ อาทิ การเสียภาษีท้องถิ่น, การเสียภาษีเงินได้บุลคลธรรมดา เป็นต้น   นอกจากนี้การที่ใบสั่งซื้อสินค้า, ใบแจ้งราคาสินค้า, และการรับรายงานความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า ทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น เพราะระบบที่ Dollar General ใช้อยู่ในปัจจุบันไม่สามารถเชื่อมโยงงานเหล่านี้เข้าหากันได้       

2.    The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
ระบบใหม่ทำให้สามารถเกิดการใช้งานที่หลากหลายร่วมกันได้ และช่วยเติมเต็มความต้องการในการปฏิบัติงานที่หลากหลายของ Dollar General ซึ่งสามารถช่วยลดอุปสรรคในการทำงานของบริษัทลดได้ นอกจากนี้ระบบใหม่นี้ยังเป็นระบบที่ scalable จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการขยายกิจการของ Dollar General ในอนาคตอีกด้วย    

3.    Lawson Software Smart Notification Software (lawason.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.
Smart Notification Software เป็นระบบที่ช่วยให้การเก็บข้อมูลต่างๆมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย Software นี้จะมีการคัดกรองข้อมูลให้มีแต่ส่วนที่เป็นประโยชน์ สามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถส่งข้อมูลไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลนั้นๆได้ทันที ดังนั้นในความคิดของข้าพเจ้าคิดว่าควรนำระบบนี้มาใช้ใน Dollar General เพราะทำให้เกิดการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การที่บริษัทมีสาขาจำนวนมาก ทำให้มีข้อมูลจำนวนมากเช่นกัน ฉะนั้นการที่มีSoftware นี้ก็จะทำให้การประมวลผลต่างๆมีความรวดเร็วมากขึ้น ทำให้ตัดสินใจได้ทันเวลา อีกทั้งยังมีระบบที่ส่งข้อมูลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะการทำงานมีความเชื่อมโยงกัน

4.    Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
จากการวิเคราะห์ระบบ Services Automation แล้ว ข้าพเจ้าคิดว่า Dollar General ยังไม่มีความจำเป็นที่จะลงทุนซื้อระบบนี้เพราะเดิมทีบริษัทมี core competency คือพนักงานมีความสามารถและทักษะสูงช่วยในการส่งเสริมการขายอยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะลงทุนระบบนี้เพิ่ม   

1 ความคิดเห็น: